Xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing cho các công ty cung cấp giải pháp và thiết bị tiết kiệm năng lượng
Ngày 3 tháng 11 năm 2025, tại thành phố Hà Nội, chương trình đào tạo “Xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing cho các công ty cung cấp giải pháp và thiết bị sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam” (VSUEE) đã được tổ chức.
Chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho các công ty cung cấp giải pháp và thiết bị tiết kiệm năng lượng.
Trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế carbon thấp và chuyển đổi năng lượng công bằng, các doanh nghiệp cung cấp thiết bị và giải pháp tiết kiệm năng lượng đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả năng lượng và giảm phát thải trong các ngành công nghiệp trọng điểm như thép, xi măng, dệt may, chế biến thủy sản… Họ chính là cầu nối giữa các giải pháp/công nghệ tiên tiến và doanh nghiệp sản xuất, giúp chuyển giao, ứng dụng và nhân rộng các giải pháp TKNL hiệu quả, từ đó giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng các tiêu chuẩn xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thông qua các chương trình đào tạo như lần này, Dự án VSUEE mong muốn nâng cao năng lực hoạch định chiến lược và phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực TKNL, giúp họ mở rộng thị trường, tăng khả năng tiếp cận khách hàng công nghiệp và đóng góp tích cực vào mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Nội dung chương trình đào tạo tập trung vào chiến lược kinh doanh và marketing cho các công ty cung cấp giải pháp và thiết bị tiết kiệm năng lượng.
Chương trình đào tạo được thiết kế bài bản và gắn liền với thực tiễn kinh doanh của các công ty cung cấp giải pháp, tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp; Kiến thức nền tảng về marketing và marketing mix; Phân khúc, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu; Kỹ năng bán hàng, giao tiếp, thuyết phục và chăm sóc khách hàng sau bán; Xây dựng bộ tài liệu bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả.
Ngoài phần lý thuyết, chương trình còn lồng ghép các bài tập nhóm và thảo luận tình huống thực tế, giúp học viên phân tích cơ hội và thách thức của doanh nghiệp, đánh giá đối thủ cạnh tranh, xác định điểm mạnh – điểm yếu nội tại, xây dựng chiến lược marketing phù hợp và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình tiếp cận khách hàng.
Học viên tham dự lớp đào tạo là cán bộ kỹ thuật và kinh doanh thuộc các công ty cung cấp giải pháp/thiết bị tiết kiệm năng lượng.
Đến với các chương trình đào tạo, các doanh nghiệp cung cấp thiết bị và giải pháp TKNL không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh và củng cố tư duy chiến lược, mà còn đóng vai trò then chốt trong việc hình thành và mở rộng hệ sinh thái năng lượng hiệu quả tại Việt Nam. Sự kết nối giữa các nhà cung cấp thiết bị, doanh nghiệp công nghiệp, các tổ chức tài chính và cơ quan quản lý nhà nước được coi là yếu tố then chốt để phát triển thị trường công nghệ xanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế bền vững.
| Chương trình đào tạo thuộc Hợp phần 2: Hỗ trợ kỹ thuật của Dự án VSUEE, nằm trong nhiệm vụ “Đánh giá thị trường thiết bị tiết kiệm năng lượng (TKNL), hỗ trợ các nhà cung cấp thiết bị trong việc nhận diện thị trường, xây dựng kế hoạch kinh doanh, nâng cao kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng sau bán”. Thông qua các hoạt động này, Dự án VSUEE sẽ hỗ trợ các công ty cung cấp thiết bị và giải pháp tiết kiệm năng lượng tăng cường tham gia vào thị trường thiết bị tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp cũng như các ngành khác, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp công nghiệp về sử dụng các thiết bị hiệu suất cao. |
Ban Quản lý Dự án VSUEE.